close

Chính Sách Khiếu Nại Dịch Vụ

 

1. Định nghĩa:

– Xử lý Khiếu nại là quá trình tiếp nhận, xử lý các vấn đề mà các bên cung cấp dịch vụ không thực hiện đúng theo quy định của các dịch vụ mà Nhapsichina và các đối tác cung ứng dịch vụ cung cấp. Các dịch vụ mà Nhapsichina cung cấp (mua hàng, kiểm hàng, đóng gói, giao hàng nội địa, quản lý hàng hóa…), do các đối tác cung ứng dịch vụ cung cấp(vận chuyển, cung cấp hàng hóa).

 

2. Chính sách xử lý khiếu nại dịch vụ

a. Thời gian thực hiện, tiếp nhận và xử lý Khiếu nại dịch vụ

• Thời gian Khách hàng thực hiện Khiếu nại:

– Trong quá trình sử dụng dịch vụ nhưng không quá 03 ngày kể từ thời điểm Nhapsichina giao hàng. 

• Thời gian tiếp nhận và xử lý khiếu nại:

– Nhapsichina cam kết tiếp nhận và xử lý mọi yêu cầu khiếu nại được xác định là hợp lệ (quy định dưới đây).

• Thời gian Nhapsichina phản hồi v/v đã tiếp nhận/yêu cầu bổ sung thông tin: Từ 1 – 2 ngày.

• Thời gian xử lý Khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  + Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm (nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển…): Nhapsichina sẽ phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại.

  + Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của chính Nhapsichina, Nhapsichina sẽ xử lý trong vòng 03 ngày trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với Khách hàng về các phương án xử lý. 

  + Đối với các khiếu nại phát sinh trên những đơn hàng không sử dụng dịch vụ Kiểm hàng (thiếu hoặc sai/lỗi) và khiếu nại hỗ trợ (hỗ trợ liên hệ, chuyển hàng đổi/trả/bảo hành sản phẩm các phát sinh không nằm trong phạm vi kiểm hàng của Nhapsichina, đổi/trả sản phẩm theo yêu từ phía Khách hàng) Nhapsichina sẽ hỗ trợ xử lý Khiếu nại người bán, trong vòng 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận Khiếu nại dịch vụ, nếu Khiếu nại người bán không thành công hoặc không có kết quả Nhapsichina sẽ thông tin lại về lộ trình khiếu nại và xin phép kết thúc khiếu nại.

 

b. Quy định

– Thời điểm thực hiện khiếu nại: Kể từ sau khi mua hàng, Khách hàng có thể thực hiện khiếu nại dịch vụ.

– Cách thức khiếu nại: Qua chức năng gửi khiếu nại trên website 

– Thông tin khiếu nại:

Thông tin khiếu nại cần ghi đầy đủ nội dung.

Đối với các khiếu nại thiếu hàng, cần ghi rõ ID sản phẩm thiếu.

Đối với khiếu nại hàng sai, lỗi, hỏng hóc, nội dung yêu cầu khiếu nại và ảnh chụp thực trạng sản phẩm/hàng hóa cần khiếu nại.

Đối với các khiếu nại liên quan tới khối lượng, cần chụp hình ảnh khối lượng hàng hóa tại kho hoặc có sự chứng kiến của nhân viên Nhapsichina và tình trạng kiện hàng vẫn còn chưa mở.

Đối với các khiếu nại khác, Nhapsichina có thể yêu cầu các thông tin thêm để có thể làm việc với đơn vị nhà cung cấp, vận chuyển (nếu cần). 

Yêu cầu : Quay video lúc bóc hàng và kiểm đếm sản phẩm và chụp ảnh bill giấy tiếng trung trên kiện hàng cùng 6 mặt của kiện hàng

– Hình thức liên lạc: Nhapsichina sẽ trao đổi thông qua điện thoại và trao đổi trực tiếp trên trang chi tiết khiếu nại. 

– Hỗ trợ khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ của Nhapsichina :

Đối với các Khiếu nại liên quan đến NCC khi NCC vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng); hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng; Nhapsichina sẽ trực tiếp xử lý hoặc hỗ trợ Khách hàng xử lý.

Nhapsichina yêu cầu Khách hàng hợp tác cùng Nhapsichina trong suốt thời gian xử lý Khiếu nại NCC;

– Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử, Nhapsichina sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan nứt, gãy sản phẩm; không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, chi tiết các bộ phận, bảo hành và chất lượng sản phẩm.

– Trong một số trường hợp, Nhapsichina sẽ yêu cầu Khách hàng chủ động thực hiện khiếu nại với NCC (ví dụ: Khách hàng đã có thỏa thuận trước với NCC về sản phẩm, Nhapsichina chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu; Khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ Kiểm hàng,…)

– Đối với đơn hàng nhận thiếu so với số lượng đã mua thành công trên đơn, Khách hàng cần chủ động tạo Khiếu nại dịch vụ để Nhapsichina xác minh lại thông tin và thực hiện hoàn tiền qua Khiếu nại dịch vụ.

– Danh mục hàng dễ vỡ : Hàng dễ vỡ là các mặt hàng dễ dàng bị vỡ hỏng trong quá trình vận chuyển. Dù là mặt hàng có kích thước nhỏ bé, hay cồng kềnh, các loại hàng dễ vỡ đều có nguy cơ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Dưới đây là danh mục một số mặt hàng dễ vỡ trong quá trình vận chuyển cần lưu ý: 

Đồ điện tử: Bao gồm các loại thiết bị điện tử thường gặp như Laptop, điện thoại, ipad, loa, dàn âm thanh,…
Thiết bị gia dụng: Các loại thiết bị gia dụng nhà bếp từ lò nướng, nồi chiên không dầu, máy ép, máy xay, máy pha cafe,…
Linh kiện điện tử
Đồ gốm sứ, thủy tinh, kính, hàng nhựa mỏng… như bát đĩa, ấm chén, bình cắm hoa, đồ decor trang trí,…
Thiết bị chiếu sáng bao gồm các loại đèn thủy tinh,….

c. Chính sách bồi thường 

d. Các lưu ý

– Nhapsichina thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh. Với đặc thù có nhiều rủi ro khó kiểm soát trong hoạt động kiểm hàng số lượng lớn & vận chuyển đường bộ theo các bao hàng như dễ móp méo hộp, chèn ép sản phẩm… Nhapsichina khuyến khích Khách hàng lựa chọn hàng hóa, cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và chia sẻ rủi ro với Nhapsichina khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.

– Việc đổi/trả hàng luôn chứa đựng nhiều rủi ro và phát sinh chi phí đổi trả từ Qúy khách, Nhapsichina không khuyến khích xử lý Khiếu nại Dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng.

– Trong quá trình xử lý các Khiếu nại Dịch vụ có liên quan đến NCC, Nhapsichina sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện Khiếu nại được nhanh chóng và chính xác.

– Chính sách giải quyết khiếu nại trên không áp dụng đối với mặt hàng siêu dễ vỡ như: thủy tinh, gốm, pha lê, sành sứ, nhựa thông, khung tranh ảnh …

GIẢI ĐÁP

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  • Hàng order là gì?

    Hàng order là các sản phẩm được đặt mua theo yêu cầu cụ thể của khách hàng, thường không có sẵn tại cửa hàng hoặc kho. Khách hàng phải chờ một khoảng thời gian nhất định để hàng được nhập về từ nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp trước khi nhận được.

  • Làm thế nào để đặt hàng từ các website Trung Quốc

    Để đặt hàng từ các website của Trung Quốc đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản trên website Nhapsichina, rồi tìm kiếm nguồn hàng, lựa chọn sản phẩm và đặt hàng.

  • Không biết tiếng có tìm được hàng không?

    Để đặt hàng từ các website của Trung Quốc đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản trên website Nhapsichina, rồi tìm kiếm nguồn hàng, lựa chọn sản phẩm và đặt hàng.

  • Lựa chọn nhà cung cấp uy tín như nào?

    Để đặt hàng từ các website của Trung Quốc đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản trên website Nhapsichina, rồi tìm kiếm nguồn hàng, lựa chọn sản phẩm và đặt hàng.

  • Thời gian vận chuyển về đến Việt Nam hết bao lâu?

    Để đặt hàng từ các website của Trung Quốc đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản trên website Nhapsichina, rồi tìm kiếm nguồn hàng, lựa chọn sản phẩm và đặt hàng.

  • Các bước giao dịch khi nhập hàng thế nào?

    Để đặt hàng từ các website của Trung Quốc đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản trên website Nhapsichina, rồi tìm kiếm nguồn hàng, lựa chọn sản phẩm và đặt hàng.

  • Các bước giao dịch khi nhập hàng thế nào?

    Để đặt hàng từ các website của Trung Quốc đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản trên website Nhapsichina, rồi tìm kiếm nguồn hàng, lựa chọn sản phẩm và đặt hàng.

bell
46