1. Tại sao số tiền phải thanh toán trên tin nhắn báo hàng về kho khác với thông tin nhân viên NhapSiChina báo cho tôi?
Khi được báo hàng về kho, hệ thống sẽ tính số tiền cần thanh toán để lấy các kiện hàng đang ở kho tính đến thời điểm có tin nhắn đó. Trong thời gian sau đó, nếu có một kiện hàng khác về kho hoặc có giao dịch phát sinh (ví dụ: khoản thu thêm, khoản hoàn lại…) thì số dư tài khoản của Bạn sẽ thay đổi, đồng thời số tiền phải thanh toán cũng thay đổi. Nhân viên NhapSiChina sẽ báo dựa trên thông tin của hệ thống tại thời điểm báo nên có thể sẽ khác so với thời điểm kế toán gửi tới Bạn.
2. Tại sao nhân viên NhapSiChina không gọi điện và thông báo cho tôi khi hàng về kho?
Do lượng đơn hàng nhiều, NhapSiChina sẽ không thực hiện việc gọi điện thông báo hàng về kho tới từng Khách hàng. Thay vào đó, NhapSiChina sẽ gửi tin nhắn sms và email thông báo tự động tới Khách hàng mã kiện & đơn hàng về kho. Bạn có thể kiểm tra sms và email để chủ động theo dõi tình trạng đơn hàng về. Ngoài ra, Bạn có thể kiểm tra danh sách kiện hàng đang ở trong kho trong mục “Yêu cầu giao hàng”.
3. Tôi đã bấm nhận hàng, tôi có thể tiếp tục khiếu nại không?
Trường hợp Bạn đã bấm nhận hàng vẫn có thể khiếu nại NhapSiChina sẽ cố gắng hỗ trợ xử lý. Tuy nhiên, để việc giải quyết khiếu nại thuận lợi Bạn nên khiếu nại càng sớm càng tốt. Thời gian quy định gửi khiếu nại tới NhapSiChina là trong vòng 2 ngày kể từ ngày NhapSiChina giao hàng.
4. Tại sao có những khiếu nại lâu không được xử lý xong?
Đa số các khiếu nại sẽ được NhapSiChina xử lý hoàn tất trong vòng 1-3 ngày. Một số khiếu nại có thể được xử lý chậm hơn do các nguyên nhân sau:
– Thời gian xử lý khiếu nại người bán quá lâu do người bán không đồng ý các phương án giải quyết hoặc NhapSiChina phải làm việc với Taobao/Alibaba để giải quyết.
– Với nhiều đơn hàng, người bán phát nhiều lần. Do vậy, trong nhiều trường hợp Khách hàng khiếu nại thiếu hàng và người bán khẳng định phát đủ, NhapSiChina phải chờ các kiện tiếp theo về để có thể xử lý và phản hồi khiếu nại dịch vụ.
– Một số tình huống vận chuyển lâu trong thời gian chậm thông quan, NhapSiChina cần xác nhận với các bên vận chuyển để xác định tình trạng hàng hóa. Việc này có thể mất thời gian hơn so với thông thường.
5. Tại sao có những đơn tôi đặt trước nhưng lại về sau?
– Do thời gian phát hàng của mỗi người bán là khác nhau, người bán thông thường sẽ phát hàng trong khoảng từ 1-3 ngày kể từ khi có đơn hàng. Vì vậy, nếu đơn hàng Bạn đặt trước nhưng người bán không phát hàng ngay thì có thể sẽ về chậm hơn nhưng đơn hàng đặt sau mà được phát hàng ngay.
– Do người bán ở địa chỉ khác nhau nên thời gian vận chuyển hàng từ người bán đến địa chỉ kho trung chuyển của NhapSiChina cũng khác nhau.
6. Tôi đã cài đặt thành công công cụ đặt hàng nhưng công cụ không hiển thị
Một số tình huống công cụ không hiển thị như:
– Tốc độ mạng của Bạn quá chậm
– Bạn đang truy cập vào website mà công cụ đặt hàng của NhapSiChina không hỗ trợ
– Bạn chưa kích hoạt chế độ hiển thị của Công cụ trong phần quản lý tiện ích của trình duyệt (Bạn có thể vào phần tiện ích mở rộng theo link: Trình duyệt chrome: chrome://extensions/ ; Trình duyệt coccoc: coccoc://extensions/)
– Bạn đang cài công cụ của công ty order khác
– Nếu không nằm trong các tình huống trên, vui lòng liên hệ với bộ phận Hỗ trợ kỹ thuật để được hướng dẫn.
7. Công cụ đặt hàng không lấy được thông tin sản phẩm tôi cần đặt hàng
– Trường hợp khi không lấy được thông tin của sản phẩm NhapSiChina sẽ hiển thị ra cửa sổ để Bạn điền chi tiết thông tin về sản phẩm Bạn đặt mua.
– Trong trường hợp công cụ đặt hàng không lấy đúng thông tin, vui lòng điền nội dung chính xác vào phần ghi chú trên công cụ hoặc trên link sản phẩm tại trang Giỏ hàng trước khi tạo đơn.
– Các trường hợp công cụ đặt hàng báo lỗi, vui lòng liên hệ với bộ phận Hỗ trợ kỹ thuật để được trợ giúp.
8. Công cụ đặt hàng lấy sai thông tin giá sản phẩm
Trong trường hợp công cụ đặt hàng lấy sai thông tin của sản phẩm Bạn có thể ghi lại nội dung thông tin chuẩn của sản phẩm cần mua tại cửa sổ Trao đổi với NhapSiChina tại góc phải màn hình trong trang chi tiết đơn hàng. Nhân viên xử lý mua đơn hàng sẽ kiểm tra và xác nhận lại với Bạn thông tin chuẩn của sản phẩm trước khi đặt mua.
9. Tại sao tôi phải chọn đúng danh mục sản phẩm trên công cụ đặt hàng
– Một số mặt hàng sẽ gặp khó khăn khi vận chuyển ví dụ hàng điện tử, hàng thực phẩm, hóa chất …. Việc chọn đúng danh mục sản phẩm sẽ giúp NhapSiChina phân loại đúng hàng hóa và có những phương thức vận chuyển phù hợp nhằm đảm bảo an toàn hàng hóa cho Khách hàng.
– Việc phân loại hàng hóa giúp NhapSiChina thuận tiện cho việc đóng bao các mặt hàng cùng danh mục, giảm thiểu va chạm và rủi ro cho hàng hóa.
10. Phí tạm tính là gì, phí tạm tính sẽ thay đổi như thế nào?
Khi tạo đơn, NhapSiChina sẽ hiển thị phí tạm tính cho đơn hàng. Mức phí này thay đổi trong các tình huống sau:
– Khi NhapSiChina mua hàng, nếu có sự thay đổi số lượng sản phẩm mua được và thay đổi giá trị đơn, phí dịch vụ mua hàng & kiểm hàng sẽ thay đổi theo.
– Trước khi nhận được hàng hóa, NhapSiChina chưa biết được khối lượng đơn hàng. Do vậy, chỉ khi nhận được hàng hóa và có cân nặng, phí vận chuyển mới được cập nhật trên đơn và thay đổi tổng phí của đơn.
11. Tôi ở Sài Gòn nhưng có thể nhận hàng tại Hà Nội được không?
Bạn có thể tùy chọn sử dụng địa chỉ nhận hàng ở Hà Nội khi kết đơn hàng. Bạn lưu ý NhapSiChina sẽ không thực hiện việc chuyển đơn hàng theo ghi chú trên phần chat mà sẽ căn cứ vào kho đích Bạn lựa chọn khi tạo đơn. Do vậy, trong trường hợp có mong muốn nhận ở Hà Nội, vui lòng tạo địa chỉ nhận hàng tại Hà Nội và sử dụng khi tạo đơn.
12. Tại sao khi tôi đặt hàng, NhapSiChina chỉ có thể ước lượng phí đóng gỗ?
Phí đóng gỗ của sản phẩm phụ thuộc và thể tích thực tế của kiện hàng nhận được (thể tích của kiện hàng phụ thuộc vào cách đóng gói của người bán), tại thời điểm mua hàng chỉ có thể ước lượng tương đối thể tích của kiện hàng nên Bạn chỉ có thể ước lượng phí đóng gỗ cho kiện hàng đó.
13. Trong 1 shop có nhiều sản phẩm, tôi có thể tạo thành nhiều đơn khác nhau hay không?
Bạn có thể tạo nhiều đơn hàng trong trường hợp này. Để làm điều này, trong giao diện giỏ hàng, Bạn tick chọn các sản phẩm cần tạo và bỏ tick chọn các sản phẩm không muốn tạo chung 1 đơn hàng; sau đó click nút Tạo đơn hàng.
Người bán sẽ thu phí vận chuyển nội địa Trung Quốc theo mỗi đơn hàng, vì vậy trong trường hợp Bạn mua nhiều sản phẩm cùng một shop thì nên kết chung thành 1 đơn hàng để tiết kiệm phí nội địa Trung Quốc.
14. Tại sao tôi đã nạp tiền nhưng chưa thấy cộng vào tài khoản?
Trường hợp khi khách sử dụng phương thức chuyển khoản ngân hàng
– Khách hàng không ghi username hoặc có ghi username nhưng không chính xác. Có ghi số điện thoại.
Hướng giải quyết: NhapSiChina liên hệ qua điện thoại xác nhận về username nạp tiền, Yêu cầu quý khách phải cung cấp chuẩn số bút toán cho nhân viên NhapSiChina.
– Khách hàng không ghi username hoặc có ghi username nhưng không chính xác. Không ghi số điện thoại.
Hướng giải quyết: Khách hàng chủ động phản hồi tới CSKH của NhapSiChina , cung cấp username và chuẩn số bút toán chuyển khoản.
– Khách hàng có ghi chính xác thông tin username
Hướng giải quyết: có thể trong quá trình thực hiện lệnh chuyển khoản, giao dịch viên ngân hàng đã thay đổi nội dung chuyển khoản (thường gặp khi chuyển khoản qua Vietinbank). Trong tình huống này, Quý khách vui lòng chụp hình ảnh biên lai chuyển tiền và liên lạc ngay với bộ phận Chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn.
15. Tôi không nhận được email xác thực từ NhapSiChina
Có thể email được gửi vào hòm thư spam/junk. Trường hợp không nhận được email xác thực từ NhapSiChina (kể cả trong spam/junk) Bạn vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của NhapSiChina để kiểm tra và phản hồi lại Bạn.
16. Tôi không đăng nhập được vào tài khoản của mình
– Bạn có thể đăng nhập bằng email hoặc username của mình. Do vậy, trong trường hợp quên username, vui lòng sử dụng email để đăng nhập.
– Nếu quên mật khẩu, vui lòng sử dụng chức năng Quên mật khẩu trên trang Đăng nhập.
– Nếu sử dụng cả hai thông tin trên và vẫn không đăng nhập được, xin vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.